Sinh viên Việt Nam tham dự Festival Quốc tế “Tôi học tại nước Nga”

Trong các ngày từ 04 – 06 tháng tư vừa qua, các sinh viên đến từ Việt nam, Trung Quốc của Khoa Quốc tế, trường Đại học hàng hải quốc gia Nhevelskoi đã tham dự vào Festival mang tên “Tôi học tại nước Nga” diễn ra tại trường Đại học tổng hợp VGUES, Vladivostok.

Các đội thi tham gia vào Festival bao gồm các sinh viên nước ngoài đến từ các trường đại học tại thành phố Vladivostok và Uxuriska. Festival được tổ chức với quy mô lớn, bao gồm nhiều phần thi thuộc về nhiều lĩnh vực khác nhau: ca hát, văn học, nhạc cụ, vũ đạo, ẩm thực và thể thao với mục đích chính là tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lần nhau giữa các quốc gia.
Đội chơi đến từ Đại học hàng hải MGU tham gia vào phần thi Ca hát gồm 6 sinh viên Việt Nam: Lê Quý Việt, Nguyễn Be Ly, Huỳnh Anh Bảo, Nguyễn Đại Hoàng, Hoàng Quốc Anh, Trần Diệu Hằng. Đây là các sinh viên đang theo học khóa đào tạo tiếng Nga, và sẽ trở thành các thiếu sinh quân tương lai của các khoa Lái tàu và Điện tàu thủy. Cho dù mới chỉ học tiếng Nga được 6 tháng, nhưng các bạn sinh viên đã mang đến Festival một phần trình diễn rất ấn tượng với ca khúc nổi tiếng “Triệu đóa hoa hồng” bằng tiếng Nga.
Ngoài ra, tham dự vào phần thi văn học còn có các sinh viên đến từ Trung Quốc đang học tập tại trường MGU và Đại học Sư phạm Mudalzanky.
Cô Elena Ivanovna – giáo viên Tiếng nga của khoa Quốc tế đã dành nhiều lời khen ngợi tới các bạn sinh viên tham dự vào cuộc thi ngày hôm nay, đồng thời cô cũng bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều Festival như thế này để sinh viên của các nước có dịp giao lưu, học hỏi và hiểu biết nhau hơn.


Festival đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều ấn tượng đẹp cho những người tham dự, đặc biệt là các sinh viên nước ngoài đang sinh sống và học tập trên đất nước Nga thân yêu!
Người dịch: Nguyễn Vũ Hiệp
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.